ngocloan.jesus@gmail.com

SÁP ONG NGUYÊN CHẤT: Thành phần và công dụng của Sáp ong nguyên chất trong việc làm đẹp

Sáp ong nguyên chất là gì?

Trong sáp ong có chứa các axit amin thúc đẩy sự phát triển và hồi phục của tế bào, các chuỗi axit béo trung bình có công dụng kháng khuẩn, và giúp nhanh lành vết thương, và các nhóm vitamin và khoáng chất giúp dưỡng da, giữ ẩm, làm mềm da, chống lão hóa và trị mụn

 

SAP ONG NGUYEN CHAT

     Sáp ong là một sáp tự nhiên được sản xuất trong tổ ong. Các ong thợ thu lượm chất này từ nhiều loại thực vật khác nhau và mang nó về tổ của mình. Tại đây, lũ ong mật sẽ hòa trộn và làm thay đổi chất này, biến nó thành dạng chất keo giúp hàn kín tổ của chúng lại. Theo nghiên cứu, với những điều kiện bình thường, muốn sản xuất 1 kg sáp, ong mật phải dùng đến trên 3 kg mật và một số lượng nhỏ phấn hoa. Trước khi xử lý, sáp ong thường vẫn còn dính lại xác ong chết, ấu trùng, mật ong và một số tạp chất khác. Để bảo quản tốt và ứng dụng cho mục đích riêng thì người ta đã xử lý sạch sau đó nấu chảy rồi đem cô đặc lại.

Để có được sáp ong nguyên chất thì khi nấu những tổ ong thiên nhiên, chúng tôi không thêm bất kỳ loại hóa chất nào vào sản phẩm.

Thành phần của sáp ong nguyên chất

       Trong Sáp ong có chứa các axit béo và este. Ngoài ra, Sáp ong có chứa các chất caffeic acid phenethyl ester (CAPE) và bioflavonoids. Flavonoids có đến 20 -30 loại khác nhau, trong đó quan trọng nhất là chrysin, pinocembrin và galangin. Sáp ong còn chứa các chất monosaccharide, cellulose, các axít amin, các nhóm vitamin như B1, B2, pro-vitamin A, E và D, nicotinic acid, folic acid, các chất khoáng như canxi, magnesium, sắt, đồng, kẽm và manganese.

Công dụng của sáp ong nguyên chất

Các axít amin thúc đẩy sự phát triển và phục hồi của tế bào.

Chuỗi axit béo trung bình có công dụng kháng khuẩn, và giúp nhanh lành vết thương cho da

Các nhóm vitamin và khoáng chất giúp dưỡng da, giữ ẩm, làm mềm da, chống lão hóa, và trị mụn

Trong y học, sáp ong được dùng để giúp làm giảm Cholesterol trong máu và giảm đau. Ngoài ra, còn được sử dụng với mục đích chống viêm, chống loét như trong viêm loét dạ dày, tiêu chảy…

Trong công nghệ bào chế dược phẩm, sáp ong còn được sử dụng làm tá dược.

Trong công nghiệp, sáp ong là một chất nhũ hóa hiệu quả hay được sử dụng như là một loại hương liệu trong sản xuất xà phòng và nước hoa.

Nguồn internet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *