ngocloan.jesus@gmail.com

MÙA LẠNH VỚI TINH DẦU XÔNG HƯƠNG VÀ CÁCH NHẬN BIẾT TINH DẦU

Tinh dầu có rất nhiều lợi ích: thư giãn, giảm căng thẳng, diệt khuẩn, tăng sức đề kháng, khử mùi, xua đuổi côn trùng…..

Vấn đề lớn nhất: làm sao để mua được tinh dầu (Essential Oil) chất lượng cao. Nếu mua tinh dầu có hương liệu hoá chất khi hít lâu sẽ không tốt cho sức khỏe

 

Hiện tại trên thị trường rất nhiều nhãn hiệu tinh dầu xông hương, nhưng chất lượng thì khó kiểm soát và phân biệt, ngay cả các nhân viên bán tinh dầu họ cũng hạn chế kiến thức về tinh dầu thực thụ. Đặc biệt là Tinh dầu Sả: mùi Sả cây mà chúng ta ăn hàng ngày rất thân thuộc, nhưng vậy mà mỗi công ty bán một loại tinh dầu sả có mùi khác nhau và đều khẳng định đó là tinh dầu sả (Lemongrass Essential Oil) mà mùi thì không giống mùi cây sả, giá bán thì gần bằng nhau.

 

Một số cách phân biệt tinh dầu (Essential oil) với hương liệu mùi thơm (Aroma flavors).

Cách 1: Trộn với dầu dừa Ruth, nếu cả 2 tinh dầu này mà pha được vào nhau thì đó là Essential Oil.

Cách 2: Pha với cồn 96 độ (cồn công nghiệp có màu trắng), sau đó thêm nước vào lượng nước gấp 3 lần lượng cồn, khi cho cồn vào và khi thêm nước đều sử dụng cân hoặc cốc đo có vạch dung tích, để biết lượng tinh dầu còn lại có bằng với lượng tinh dầu trước đó mua về không ?

Kiểm tra mùi trước khi mua: một số loại mùi cơ bản như Sả thì phải giống mùi sả cây mà chúng ta ăn hàng ngày, mùi khác chứng tỏ không phải mùi nguyên chất.

Đối với tinh dầu Quế, có đặc điểm vật lý là nặng hơn nước. Nên nhiều vùng ở Việt Nam thường cắt lá và cành quế tươi về, rồi để khô mới nấu tinh dầu, để cho chi phí sản xuất giảm xuống, nhưng mùi thì không được thơm tươi so với nấu ngay từ lúc lá còn tươi. Mua tinh dầu để xông hương, khách hàng vẫn thích lựa chọn tinh dầu quế từ Ấn Độ hơn, dù giá thành có chênh lệch chút ít.

Mùa đông và Mùa xuân chỉ nên sử dụng tinh dầu Quế, Tinh dầu Sả, Tinh dầu Tràm. vừa ấm, giúp đường hô hấp trong mùa lạnh và giúp cảm xúc hưng phấn.

Không nên mua các loại tinh dầu Hoa Hồng, Lavender, Gừng,…. vì những loại tinh dầu này rất là đắt, giá sỉ vài ngàn USD/lít, và hiếm bán ở Việt Nam, nếu mua loại này giá thấp thì chắc chắn là hoá chất.

Để mua được tinh dầu xông hương các bạn hãy tham khảo tại trang website: ruthvn.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *